จดบริษัทใหม่ปี 60 ดีกว่าปีอื่นอย่างไร?
top of page
  • AccountWorks

จดบริษัทใหม่ปี 60 ดีกว่าปีอื่นอย่างไร?


สวัสดีครับ บทความนี้ ทาง AccountWorks จะนำเสนอ

สิทธิประโยชน์ทางภาษีที่เกี่ยวกับการจัดตั้งนิติบุคคลใหม่ ที่กำลังจะหมดเขตในปี 2560

เพื่อให้ผู้ประกอบการที่สนใจจะจัดตั้งนิติบุคคลได้พิจารณาครับ

โดยนิติบุคคลจัดตั้งใหม่ ที่จดจัดตั้งในช่วงเวลาตั้งแต่ วันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2560 จะได้รับสิทธิ ดังนี้

1. สามารถ หักรายจ่ายได้ 2 เท่า เป็นเวลา 5 รอบบัญชี สำหรับรายจ่าย ดังต่อไปนี้

- จัดตั้งบริษัท

- ค่าทำบัญชี

- ค่าสอบบัญชี

อย่างไรก็ตามสิทธิประโยชน์นี้ ใช้ได้เฉพาะ SME หรือ นิติบุคคลที่จัดตั้งใหม่มีทุนชำระแล้วไม่เกิน 5 ล้านบาท และมีรายได้ไม่เกิน 30 ล้านบาท เท่านั้น

2. ยกเว้นภาษีเงินได้ ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะและอากรแสตมป์แก่บุคคลธรรมดาในการโอนกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์และทรัพย์สินให้แก่นิติบุคคลที่จดทะเบียนใหม่ในช่วงดังกล่าว

3. ลดค่าธรรมเนียมการโอนจาก 2% เหลือ 0.01% สำหรับการโอนอสังหาริมทรัพย์และห้องชุดที่ถือเป็นการโอนส่วนตัวเข้านิติบุคคลที่จดทะเบียนใหม่ในช่วงดังกล่าว

4. การอนุญาตให้บุคคลธรรมดาสามารถโอนใบอนุญาตในการประกอบกิจการให้นิติบุคคลที่ตั้งขึ้นใหม่ได้

>>>> นอกจากนี้ หากเป็นนิติบุคคลแล้ว ยังได้รับ สิทธิทางภาษีสำหรับการซื้อสินทรัพย์ถาวร (ซึ่งจะครบกำหนดในปี 2560 นี้เช่นกัน) ตามที่กล่าวไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้

>>>> ส่วนสิทธิประโยชน์ อีกเรื่องที่จะครบกำหนดในปี 2560 นี้อีกเช่นกัน คือ มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรายใหม่ (New Start-up) ที่จะได้ สิทธิประโยชน์ในการยกเว้นภาษีเป็นจำนวน 5 ปี สำหรับ 10 กลุ่มธุรกิจเป้าหมาย ซึ่งจะขอกล่าวในบทความถัดไปนะครับ

ดังนั้นผู้ประกอบการที่กำลังตัดสินใจในการ จะจัดตั้ง นิติบุคคล ในเร็วๆนี้ ควรรีบพิจารณาจดทะเบียนนิติบุคคล ก่อนที่สิทธิประโยชน์ดีๆ เหล่านี้จะหมดไปก่อนนะครับ

AccountWorks

แหล่งอ้างอิง : กรมสรรพากร, ธรมมนิติ,

บริษัท แอคเคาท์เวิร์ค จำกัด

Tel : 092 478 2917

Line : @accountworks หรือ กดปุ่ม Add Friends ด้านล่าง

Recent Posts
Please Follow Us
bottom of page